Có thể bạn chưa biết câu chuyện 4 mẫu logo khét tiếng lịch sử

 

Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thị trường đã góp phần khiến sự cạnh tranh giữa các thương hiệu hoạt động chung lĩnh vực ngày càng tăng cao hơn. Điều này khiến các nhà sáng lập thương hiệu buộc phải có được một chiến lược để vừa thúc đẩy chất lượng sản phẩm của mình, lại vừa ghi dấu ấn đậm nét trong tư duy mua sắm của người tiêu dùng.

Một trong những phương án hiệu quả bậc nhất được những nhà sáng lập đưa ra chính là thiết kế nên Logo phù hợp cho lĩnh vực kinh doanh của mình. Trong bài viết này, cùng chúng tôi điểm qua câu chuyện của 4 mẫu Logo thương hiệu được xem là thành công và đắt giá bậc nhất trong lịch sử.

 

Logo Pepsi – Câu chuyện của mẫu Logo triệu đô đắt giá bậc nhất thế giới.

Nhắc đến những hãng nước giải khát hàng đầu trong lịch sử, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến Pepsi. Được xem là một trong hai ông lớn nhất thế giới trong lĩnh vực đồ uống không cồn, Pepsi luôn là cái tên nổi tiếng bậc nhất. Một trong những nguyên nhân tạo nên thành công lừng lẫy của Pepsi chính là Logo thương hiệu mang đậm văn hóa “pepsi” này.

Hình dáng những chai Pepsi qua từng thời kì đã được tổng hợp lại để cho ra đời loại Logo đẹp mắt, thu hút và khiến cho người tiêu dùng trên khắp thế giới liên tưởng ngay đến Pepsi khi nhìn thấy. Có thể nói, Logo Pepsi chính là bản “lai giống” với những “gen trội” qua nhiều thời kì của thương hiệu này.

Để thiết kế lên Logo độc đáo cho Pepsi, nhà sản xuất đã phải bỏ ra chi phí triệu đô cho quá trình thiết kế, lên ý tưởng. Logo độc đáo với những nếp gợn sóng và 3 màu sắc mang đặc trưng của Pepsi là màu đỏ, trắng và xanh dương. Dù có thiết kế vô cùng đơn giản nhưng đằng sau nó là cả một câu chuyện về lịch sử huy hoàng mà Pepsi đã gây dựng nên.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới, thay vì gọi nước giải khát bằng cái tên thuần nghĩa của nó, nhiều người đã chuyển sang dùng cụm từ Pepsi. Điều này chứng minh được sự phổ biến đến ngạc nhiên của thương hiệu này.

Logo Android – Hệ điều hành phổ biến nhất với biểu tượng chú robot màu xanh

Hệ điều hành Android là hệ điều hành thiết bị di động phổ biến nhất thế giới với 80% thị phần. Hầu hết những thương hiệu điện thoại nổi tiếng trên thế giới hiện nay đều sử dụng Android làm hệ điều hành như Samsung, Huwei, Oppo, Sony,…Cho đến nay, biểu tượng chú Robot màu xanh đã trở nên quen thuộc với nhiều tín đồ công nghệ.

Có rất nhiều những thông tin xoay quanh ý tưởng thiết kế lên mẫu Logo thương hiệu Android. Nhiều người cho rằng, chú Robot R2D2 trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Star War chính là ý tưởng để thiết kế lên logo Android. Tuy nhiên, nhà thiết kế Logo Android, Irina Blok đã đính chính rằng việc thiết kế lên Logo thương hiệu này đến từ yêu cầu của nhà sản xuất khi mong muốn có một Logo sao cho dễ nhớ và đơn giản nhất.

Quả thật vậy, ngày nay mỗi khi nhắc đến Android, ai ai cũng có sự liên tưởng Logic đến hình ảnh của chú Robot màu xanh đơn giản. Điều này thể hiện được sự thành công của thương hiệu trong việc tạo dựng nên hình ảnh có tính liên tưởng cho khách hàng của mình.

Logo Apple – Một trong 3 quả táo vĩ đại nhất

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng nghe qua mối liên hệ giữa quả táo và những sự kiện vĩ đại trong lịch sử. Từ quả táo của Adam và Eva trên khu vườn địa đàng cho đến quả táo đã làm thay đổi vật lí của Newton và cuối cùng là quả táo vĩ đại nhất giới công nghệ từ Apple.

Việc xây dựng lên mẫu Logo quả táo cắn dở được thực hiện bởi cha đẻ của Apple là Steve Jobs và những người cộng sự. Với ý tưởng được thực hiện bởi một người vĩ đại đã từng bị lãng quên là Alan Turing. Nhà khoa học Anh được xem là người đặt nền móng cho ngành công nghiệp máy tính hiện đại nhưng lại bị lãng quên bởi ông là người đồng tính, cuối cùng, ông mất sau khi cắn một trái táo có chứa Xyanua.

Ngày nay, biểu tượng quả táo cắn dở của Apple được xem là một trong những biểu tượng mang tính toàn cầu và tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu này so với vô vàn các thương hiệu di động khác trên thế giới.

Logo Nike – Đơn giản và đẳng cấp

Với hình dáng mẫu Logo của mình, Nike đã chứng minh cho toàn thế giới về chân lý trong thời trang, đơn giản mới là đẳng cấp. Cái tên Nike được ra đời bởi ý niệm về nữ thần Victory (chiến thắng), Logo của thương hiệu này cũng được thiết kế dựa trên vị nữ thần này.

Với hình dáng mô phỏng một chiếc cánh đang bay với thiết kế kích thước logo chuẩn thực sự đơn giản, Nike đã tạo nên ấn tượng hoàn hảo với các tín đồ thời trang và trở thành thương hiệu thành công bậc nhất.

Tầm ảnh hưởng của mẫu Logo đối với việc tạo dựng nên thương hiệu cho các nhà sáng lập là điều vô cùng quan trọng. Và nếu bạn cũng đang mong muốn sáng lập nên một thương hiệu cho mình, đừng quên tham khảo những kiến thức bổ ích tại.