Bí quyết chọn logo chuyên nghiệp giúp nhận diện thương hiệu

bi-quyet-chon-logo 

Bí quyết chọn logo chuyên nghiệp giúp nhận diện thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp các ý tưởng thiết kế logo. Vậy một mẫu logo như thế nào phù hợp là với doanh nghiệp của bạn, đại diện cho doanh nghiệp của bạn và vững bền theo thời gian và năm tháng? Hãy tham khảo một số yếu tố dưới đây.

Logo là gì?
Logo được xem là một công cụ tiếp thị hiệu quả bởi khách hàng của bạn có thể sẽ ấn tượng sản phẩm của doanh nghiệp thông qua bao bì, hình ảnh trước khi đọc nó.
- Logo chữ. Có rất nhiều loại font chữ khác nhau từ hình dạng đến kích thước, có thể tạo nên ấn tượng mộc mạc, mạnh mẽ, thanh lịch…
- Logo biểu tượng có thể là một hoặc một vài hình ảnh kết hợp với tên công ty mang tính biểu trưng, gợi mở. Logo có thể ẩn chứa một thông điệp và khiến người ta liên tưởng đến doanh nghiệp/ sản phẩm ngay khi nhìn thấy nó.
Logo chữ và biểu tượng là một sự kết hợp hài hòa, hợp lý giữa từ ngữ và hình ảnh.

Một số yếu tố để lựa chọn logo

1. Ý nghĩa và hình ảnh biểu trưng của logo
Logo cần truyền tải được một thông điệp rõ ràng, có ý nghĩa. Nó có thể mang đến cho người mua một sự liên tưởng, lời chào hàng hoặc điểm khác biệt doanh nghiệp.
Logo đầu tiên của NASA ra đời vào năm 1959 khi Ủy ban Tư vấn quốc gia về Hàng không (NACA) trở thành cơ quan phụ trách cả không gian và hàng không: Cơ quan Hàng không và Không gian quốc gia (NASA).
Sau khi Trung tâm nghiên cứu NASA Lewis thiết kế một con dấu chính thức cho cơ quan mới, người đứng đầu của trung tâm này, James Modarelli đã cách điệu của con dấu này để biến nó thành logo của NASA bằng cách đơn giản hóa các hình ảnh, chỉ để lại những ngôi sao, đường quỹ đạo màu trắng, mũi tên màu đỏ trên nền trời xanh và cuối cùng là thêm chứ NASA vào. Logo này được đặt tên là “The Meatball”.
Trong logo “Metaball”, quả cầu tượng trưng cho một hành tinh, các ngôi sao đại diện không gian, đường màu đỏ là một cánh đại diện cho hàng không và sau đó có đường quỹ đạo màu trắng của một tàu vũ trụ  bay xung quanh mũi tên đỏ. Thật không may cho Modarelli, logo có màu sắc phức tạp nên gặp vấn đề khi in ấn và kéo theo đó là rất khó để nhân rộng. Vậy nên bạn cũng cần lưu ý rằng Logo cần đơn giản để có thể dễ dàng xuất hiện trên các ấn phẩm, banner, biển quảng cáo, website…

2. Màu sắc của logo
Màu sắc cũng mang đến những ấn tượng và cảm giác rất khác nhau. Màu đỏ thể hiện tất cả những gì mạnh mẽ và say mê nhất, đồng thời cũng có thể gây cảm giác lo lắng hoặc kích thích sự náo động. Còn màu trắng thể hiện cho sự đơn giản và tinh khiết, đơn giản, trẻ trung, màu cam thể hiện sự ấm áp, gắn kết, trẻ trung… Do vậy, bạn cần cân nhắc xem màu sắc của logo có được dùng phổ biến trong lĩnh vực của bạn hay nó có mang một ý nghĩa hàm ẩn nào đó không?

3. Sự hài hòa và cân xứng của logo
Sự cân xứng của logo là rất quan trọng, nó sẽ dễ khiến nhiều người xem hài lòng hơn trên mọi góc nhìn.

bi-quyet-chon-logo-2

4. Hãy lắng nghe ý kiến từ những người xung quanh
Hãy mang logo đến cho khách hàng, bạn bè, người thân của bạn xem và nhờ họ đưa ra ý kiến khách quan.
Sự đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ là yếu tố mang lại sự thành công cho logo. Hãy nhìn vào logo của Nike. Logo này được thiết kế bởi Caroline Davidson vào năm 1971 và là ví dụ điển hình của một logo mạnh mẽ và ấn tượng.

Tại sao bạn nên chọn chúng tôi:
- Với cách tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 3 mẫu thiết kế hoàn toàn độc đáo để bạn lựa chọn.
- Chỉnh sửa không giới hạn và hỗ trợ in đối với khách hàng đã thiết kế tại Quantk.vn. Ngoài ra, chúng tôi cũng giao ảnh và file thiết kế gốc để bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa hoặc in ấn về sau này.
- Hoàn toàn yên tâm về chất lượng: Sản phẩm được thiết kế bởi những chuyên viên thiết kế mỹ thuật lâu năm, luôn sẵn sàng tư vấn và biết lắng nghe.
- Thời gian thiết kế nhanh chóng: chỉ từ 3 – 5 ngày đối với thiết kế và in ấn card visit, tờ rơi, 5 – 7 ngày đối với thiết kế logo, biển bảng…

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Inbox facebook: Hong Quan Malo
Địa chỉ: Số 15 ngách 11 ngõ 166 Kim Mã, Hà Nội
Fanpage: Thiết kế logo, card visit, in ấn tờ rơi, biển bảng tiệm nail, spa, salon...